Lỗi tắc đầu in phun của dòng máy in Epson T60, T50, R290, Epson 1390

 

Tại sao lại có trường hợp đầu in phun của máy in Epson bị tắc ? Lý do là ở đâu

Khi máy in bắt đầu và in ra thì bạn sẽ thấy đầu in phun máy in không đáp ứng đủ màu sắc khiến cho bức ảnh, văn bản màu bị mờ tình trạng này gọi là đầu in phun bị nghẹt. Đối với một số loại máy in khổ lớn thì đây là nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng bản in thành phẩm.

Bài viết này sẽ giúp các bạn khắc phục một số tình trạng lỗi đầu in phun bị nghẹt cho máy in phun Epson, mà còn giúp chúng ta hiểu rõ và nâng cao chất lượng tốt hơn.

Một số nguyên nhân thường xảy ra ở một số dòng máy in phun Epson T50, T60, R290, 1390.

1. Mực in sẽ đọng lại trên đầu in đến một giới hạn nào đó thì nó sẽ bít đầy lỗ in phun : đây là một trong những lý do phổ biến nhất, khi in thì mực sẽ đọng lại ở bề mặt lỗ phun thì theo 1 khoảng thời gian nhất định thì sẽ gây ra hiện tượng in ra bản in bị thiếu màu, mờ không rõ nguyên nhân thì sau khi in ấn bạn nên vệ sinh để đầu in phun loại bỏ được những mực cũ bám trên đầu in phun sau khi sử dụng.

>> Có thể bạn quan tâm:

2. Card tinh thể áp điện bị hư : hiện tượng này sẽ khiến cho máy in phun của bạn không thể phun mực được nữa, thường thì loại card này chỉ sử dụng được trong khoảng hơn 1 năm, hoặc nếu trong lúc làm việc với tốc độ cao, công việc nhiều thì việc card tinh thể áp điện không thể hoạt động được mà phải thay card mới đó là chuyện quá bình thường nên khi sử dụng bạn nên kiểm tra kỹ tuổi thọ của card tinh thể để có thể chuẩn đoán đúng bệnh hơn.

3. Card tinh thể áp điện quá tải: hiện tượng này sẽ gây ra tình trạng lúc in ra mực lúc thì không?. Tình trạng này sẽ thể hiện rõ rệt khi bạn cần in phun với lượng mực lớn ( ở chế độ in màu đậm) thì sẽ thấy trên những văn bản , ảnh màu bạn in ra sẽ bị mờ rõ rệt trên nhiều bản in liên tiếp. Cách tốt nhất để khắc phục bạn nên liên hệ kỹ thuật để thay 1 đầu in phun cho máy in.

4. Lưới lọc bên trong đầu phun bị nghẹt gây nên mực không thể phun ra: Khi máy in đã sử dụng lâu thì các tiệm in ấn, nhà in sẽ không thực hiện việc in ấn trong buổi tối vì đây là giờ nghỉ trong thời điểm này đầu in phun sẽ không hoạt động vào 1 khoảng thời gian dài điều này sẽ gây ra tình trạng làm giảm diện tích lưu động của mực trở nên nhỏ đi khiến cho máy in không thể in ra mực, muốn xử lý tình huống này bạn phải có những thiết bị chuyên dụng, còn nếu như bạn không rành bạn có thể liên lạc trực tiếp đến nơi mua sản phẩm để họ hướng dẫn thêm.

5. Độ dính của mực in quá cao hay quá thấp: Độ dính của mực in quá cao sẽ khiến cho tính lưu động của mực thấp dần, nếu như quá lỏng thì sẽ dẫn đến việc hút không khí vào, và các tinh thể điện áp sẽ không thể hoàn thành thao tác hút mực in khi đó đầu in phun của máy in chỉ in ra toàn không khí. Các công ty in ấn đã có kinh nghiệm về các dòng sản phẩm máy in phun màu Epson T60, T50, R290…. thì khuyên nên để mực in tại môi trường sử dụng trong vòng 24h trước khi sử dụng, vì với nhiệt độ thấp độ dính của mực sẽ tốt, ngược lại nếu ở nhiệt độ cao thì độ dính mực sẽ giảm khiến cho bạn gặp lỗi in mực không đều, hoặc in phun toàn không khí. Ngoài ra yếu tốc đó nếu chúng ta sử dụng 2 loại mực có sự chênh lệch về độ dính chung với nhau thì tình trạng đầu in phun không ra mực là điều không thể tránh khỏi. Hãy lựa chọn những loại mực in chính hãng để đảm bảo công tác vận hành tốt cho máy in bạn nhé.

6. Sự cố con chip điện: Khi sử dụng lâu dài con chop điện sẽ bị bụi bặm bán nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến điện áp của đầu in phun của máy in, dẫn đến việc đầu in của máy không thể in ra được.

7. Cách làm khô Mực in & bảo dưỡng: Một số thao tác trong công đoạn sản xuất của một số nhà in lớn đã không ý thức được việc làm khô hóa chất trong mực, nếu họ làm mực in khô quá nhanh dẫn đến việc đầu in phun bị nghẹt mà không tránh khỏi, tuy rằng có thể rửa và vệ sinh để thông đầu phun nhưng nếu quy trình không đúng cách theo thời gian dài thì sẽ làm hư hại đến đầu in phun, thứ 2 là tốn thời gian sau 1 lần in ấn ra sản phẩm.

8. Thay đổi mực in thường xuyên: Việc thay đổi mực in thường xuyên là một việc làm tốt nhưng nếu thay đổi mà bạn không biết cách giữ gìn hoặc bảo dưỡng đầu in thì sẽ ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của đầu in phun.

9. Nhiệt độ và độ ẩm của môi trường sử dụng: Nhiệt độ từ : 22 – 25 độ , độ ẩm đạt 40 – 70% đây là nhiệt độ thích hợp, không được quá cao hoặc quá thấp sẽ liên quan đến độ dính của mực như đã trình bày ở trên. Nếu không chú ý sẽ xuất hiện một số tình huống thiếu lượng mực, sẽ khiến các bạn nghĩ là bị nghẹt đầu in phun của máy in.

10. Điện áp đầu phun: Nếu bạn sử dụng đúng chuẩn điện áp sẽ giúp cho đầu in phun máy in hoạt động tốt, một số người cho rằng tình trạng nghẹt đầu in phun là là bột phấn trong hạt mực có kích thức to gây ra tình trạng nghẹt, điều này không đúng và cũng ít xảy ra, vì trong quá trình mực đi đến đầu phun để xử lý thì nó đã được thông qua bộ lọc có kích thước 1/10 kích thước lỗ phun, hãng Epson đã đầu tư nghiên cứu trong hệ thống in phun mực nên họ sẽ chẳng bao giờ để những công việc này ảnh hưởng đến chất lượng in ấn, và họ đã sử dụng một hệ thống lọc đạt chuẩn để lọc được mực sử dụng cho dòng máy in phun màu chuyên dụng. Vì sao lại có tình trạng này thì chúng tôi sẽ không thể giải thích được vì đó là cách thức do Epson nghiên cứu vận hành và thuộc về chuyên môn nên chúng tôi không thể giải thích thêm.

Đó là 10 nguyên nhân dẫn đến tắc đầu in phun. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể khắc phục tình trạng tắc đầu in phun trên dòng máy in phun Epson T60, T50, R290, 1390.

Mực in Manh Tài – Chuyên cung cấp máy in, mực in Epson chính hãng tại TP.HCM. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về lỗi máy in hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0919 237 257. Mực in Mạnh Tài luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách.

Mực in Mạnh Tài – Đại lý máy in Epson

————————————————–

Reset máy in Epson T60

Driver của máy in Epson T60

Máy in Epson T60 không nhận mực

Máy in Epson T60 in sai màu

Mực in chuyển nhiệt cho máy Epson

Tất cả sản phẩm mực máy in epson