Khổ giấy A4 tại việt nam thường là 210mm × 297mm vì vậy một số cài đặt mặc định driver máy in thường bị nhỏ lại chừng 94% điều này thật sự tốt khi in ảnh không đòi khổ giấy chính xác 100% full Size. Tuy nhiên, một số trường hợp cần in full kích thước giấy như in ảnh thẻ, ảnh dự thi,.. thì cần phải điều chỉnh lại khổ giấy trong cài đặt máy in.

Có những dòng máy in màu có hỗ trợ chức năng in tràn lề (tràn viền) nhưng cũng có những dòng máy in không hỗ trợ, thường là những dòng máy in giá rẻ cấp thấp. Máy in epson L1800 là dòng máy in đời cao có hỗ trợ chức năng in tràn viền khổ A3. Hãy cùng theo dõi bài viết của Mục In Sài Gòn dưới đây để biết cách chỉnh khổ giấy in tràn lề cho máy in L1800 cũng như các dòng máy in epson,canon,brother,HP,… cũng áp dụng tương tự được.

epson l1300 in tràn lề

>>> Xem thêm: hướng dẫn sử dụng máy in epson L1800

1.Cách in tràn lề trên máy in epson l1800

Ta vào mục cài đặt máy in epson L1800 để tiến hành cài đặt in tràn viền .

Bước 1: ta vào : start —> control panel –> print & scaner –> chọn tên máy in ” epson L1300 series”

Bước 2:  click đúp vào tên máy in ” epsọn L1800 series”  chọn “Manager” —> ” print preferences ”

cài đặt khổ giấy in

Bước 4: tại mục Main: tích chọn vào ” Borderless” để chọn chế độ in tràn viền . (như hình bên dưới)

cách in tràn lề

>>>Xem thêm: Khắc phục lỗi máy in epson L1300 nháy 2 đèn cùng lúc

2. Những lưu ý khi in tràn lề trên máy in epson L1800

Khi chúng ta in tràn viền và in ảnh full khổ giấy A4 phải  đảm bảo rằng loại giấy in phải tốt và cứng , nếu giấy quá mỏng đầu phun sẽ quẹt vào tờ giấy gây ra hư hại đầu phun , cũng như bị lem mực ra bản in , trông rất xấu và bẩn.

Khi in tràn lề chỉ nên chọn chế độ in ảnh như: epson Primium Grossy, epson ultra grossy, epson paper grossy. Còn chế độ in thường không thể chọn được chế độ in tràn lề “Borderless“.