Chắc hẳn việc đổ mực máy in epson L3210 trong quá trình sử dụng là điều thường xuyên bạn phải thực hiện khi máy in hết mực. Bạn có thực sự biết cách đổ mực đúng cách để tăng tuổi thọ của máy in. Mực in sài gòn sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đổ mực cho máy in epson L3210. Ngoài ra, cách này cũng áp dụng tương tự cho các dòng máy in epson L1210, L1250,L3250,L805,L1800…

đổ mực máy in epson l3210 giá bao nhiêu

             đổ mực máy in epson l3210 giá bao nhiêu

>>> Xem thêm: đánh giá chi tiết máy in epson L3210

Đổ mực cho máy in epson L3210 khi nào

Hộp mực máy in phun màu có cơ chế báo hết mực khác với dòng máy in laser đen trắng, sẽ có cách dấu hiệu như sau:

-Với những dòng máy in phun màu của epson có bộ hệ thống mực có thể nhìn thấy lượng mực từ bên ngoài, nếu thấy lượng mực sắp cạn thì ta tiến hành đổ mực máy in epson L3210 liền.

– Máy sẽ báo % mực trên máy tính khi bạn cài đặt kết nối với máy.

-Trên máy tính sẽ có thông báo lỗi hiện ra báo lượng mực in đã hết để bạn biết nạp mực ngay

– Khi hoạt động có hiện tượng nháy đèn đỏ liên tục và không cho thực hiện lệnh in.

epson L3210

>>>Có thể bạn quan tâm: Cách đổ mực tại nhà đơn giản nhất

Đổ mực máy in epson L3210 đúng cách

Đầu tiên, chúng ta phải tiến hành tắt máy trước khi đổ mực máy in epson L3210. Nên nhớ rằng phải tắt nguồn bằng nút tắt ở trên máy, không nên tắt bằng cách ngắt nguồn điện. Nếu như không dùng máy thì hãy tắt máy. Máy in nếu như ở trạng thái bật, máy sẽ thường xuyên tự tiến hành việc làm sạch đầu in; việc này sẽ làm mực bị hao mòn đi rất nhanh.

Thứ hai, cách thức rửa đầu phun: Máy in phun nếu như không dùng trong thời gian dài sẽ xảy ra hiện tượng khô mực ở đầu phun hoặc in không ra đủ nét. Đối với dòng máy epson, chúng ta nên in đều đặn

 

do-muc-dung-cach

 

Quy trình đổ mực máy in epson L3210

Bước 1: Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống các ống mực màu bên ngoài xem màu nào hết

Bước 2: Mở các nút giữ mực ở trên đầu từng màu

Bước 3: Đưa đầu bình mực tiếp xúc với bình mực theo hướng 180 độ, bóp nhẹ bình mực cho mực ra hết, bình mực nào đỏ đúng màu mực đó

Bước 4: Sau khi đổ xong 4 bình mực, đóng kín nắp hộp mực lại.

Lưu ý: nếu máy in lần đầu tiên đổ mực, thì sau khi đã đổ mực vào bình, ta tiến hành khởi động máy in lên và ấn giữ vào phím giọt trên thanh điều khiển khoảng 5-7 giây thì buông tay. Mục đích là để reset mực cho mực từ hộp mực được bơm vào đầu phun để in

Quá trình diễn ra khoảng 15 -20 phút, đền nguồn và đèn giọt mực chớp nháy qua lại. Kết thúc quá trình thì đèn nguồn sáng đứng là bạn có thể in được trên L3210.

Nếu trong quá trình sử dụng, bản in ra bị mất nét, hoặc không đều màu, thì ta có thể tiến hành clear lại đầu phun bằng cách vào phần đặt của máy in trên máy tính, chọn thẻ ” marterence ” và chọn vào ” Head Cleaning “.

 

clear đầu phun

 

>>>Có thể bạn quan tâm: Cách đổ mực các dòng máy in Epson

Bạn sử dụng mực in chất lượng để đảm bảo độ bền cho đầu phun, máy in phun đầu in là quan trong nhất nếu để cho bị tắc mực, mòn đầu in thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoảng chi phí lớn để thay thế và sửa chữa.

Tại mucinsaigon.com cung cấp đầy đủ các loại mực in hãng đến mực in Ink tec,từ mực nước đến mực dầu cho các loại máy in màu khác nhau. Liên hệ công ty Mạnh Tài hotline: 0901 357 0080919 237 257 để được tư vấn chi tiết.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Máy In Epson L3210

Đổ mực máy in epson L3210 giá bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường giá mực in 003 dùng cho dòng máy in epson L3210 được bán rất rộng rãi trên thị trường. Mực in dùng để đổ mực máy in epson L3210 là mực zin hãng hiện đang có giá bán tại công ty Mạnh Tài khoảng 170.000đ/ bình ( giá tham khảo ngày 15/07/2023) , giá bán mực tuỳ tình hình từng thời điểm có sự thay đổi, liên hệ: 0901 357 008 hoặc 0919 237 257 để biết gián bán chính xác lúc thời điểm bạn mua.

Ngoài ra, vì mực hãng theo máy có giá thành cao nên tuỳ vào tình hình thực tế in ấn của bạn có thể sử dụng các loại mực khác. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ công ty Mạnh Tài để tư vấn cho chính xác loại mực phù hợp tránh đổ laoị mực kém chất lượng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy in.